Niềng Răng Mắc Cài Sứ Giá Bao Nhiêu? Có Hiệu Quả Không?

Bác sĩ Nguyễn Văn Thăng

✅ Đã kiểm duyệt nội dung
Bs Nguyễn Văn Thăng hiện đang là bác sĩ điều trị chính tại Nha Khoa VIN Dentist. Kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực nha khoa, niềng răng, bọc răng sứ...

Niềng răng mắc cài sứ
Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ đã cải thiện được những nhược điểm của mắc cài kim loại. Đây hiện là sự lựa chọn của hầu hết khách hàng. Vậy cụ thể mắc cài sứ có những ưu điểm gì? Nha Khoa VIN Dentist sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết sau.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ cũng tương tự niềng răng mắc cài kim loại, điểm khác biệt ở đây là việc thay thế mắc cài kim loại bằng mắc cài làm từ chất liệu sứ. Quá trình niềng răng mắc cài sứ bao gồm: việc gắn mắc cài chất liệu sứ lên bề mặt của răng và sử dụng dây cung được đặt trong rãnh của mắc cài. Mắc cài sứ có màu trắng, giống với màu của răng thật, do đó ít nhận biết hơn so với phương pháp truyền thống sử dụng mắc cài kim loại.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ
Phương pháp niềng răng mắc cài sứ

Các trường hợp nên niềng răng mắc cài sứ

  • Răng khấp khểnh, răng thưa, răng hô hoặc móm.
  • Răng sai lệch khớp cắn.
  • Trường hợp hàm trên nhô hơn hàm dưới, hàm dưới nhô hơn hàm trên, hàm dưới lệch, hàm trên đẹp, hàm lệch qua phải hoặc trái, cười hở nướu nhiều.
  • Người bị dị ứng với kim loại (chất liệu của mắc cài).
  • Người niềng răng là người thường xuyên giao tiếp, muốn duy trì tính thẩm mỹ. 
Các trường hợp có thể niềng răng
Các trường hợp có thể niềng răng

>>> Xem thêm: Niềng răng móm có hiệu quả không?

Niềng răng mắc cài sứ có hiệu quả không? 

Phương pháp này hoạt động mang lại hiệu quả giống như nguyên lý của niềng răng mắc cài kim loại. Với niềng răng mắc cài sứ, tất cả trường hợp hô, móm, khấp khểnh… đều sẽ được khắc phục.

Phương pháp này mang lại hiệu quả cao
Phương pháp này mang lại hiệu quả cao

Ngoài ra, phương pháp niềng răng này còn mang những ưu điểm nổi bật như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Nếu bạn muốn niềng răng mà lo ngại về việc lộ mắc cài nhưng niềng răng Invisalign lại có chi phí cao. Đừng lo lắng, phương pháp niềng răng mắc cài sứ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Mắc cài sứ có màu sắc tương tự như màu răng, giúp tăng cường tự tin khi giao tiếp mà không phải lo lắng về việc mắc cài bị lộ, như trường hợp của mắc cài kim loại.
  • Không gây kích ứng: Với chất liệu sứ nguyên chất, mắc cài sứ không chỉ lành tính mà còn đảm bảo an toàn và thoải mái cho người đeo niềng, không gây dị ứng hay kích ứng.

>>> Xem thêm: Cắm vít niềng răng có đau không?

Các phương pháp niềng răng mắc cài sứ phổ biến:

Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ được chia làm 2 loại chính: mắc cài sứ loại thường, mắc cài sứ tự buộc. Mỗi phương pháp niềng cũng sẽ có những ưu điểm riêng. 

Niềng răng mắc cài sứ loại thường

Mắc cài sứ loại thường hay còn được gọi là mắc cài sứ truyền thống, áp dụng nguyên lý tương tự như niềng răng kim loại, sử dụng thun buộc để đảm bảo dây cung ổn định trong rãnh trượt của mắc cài. Qua đó, tạo lực căng cố định, giúp điều chỉnh vị trí của răng, cải thiện khả năng ăn nhai và giúp khuôn mặt cân đối.

Niềng răng mắc cài sứ loại thường
Niềng răng mắc cài sứ loại thường

Tuy nhiên, theo thời gian sử dụng, mắc cài sứ thường dễ bung ra do thun buộc trở nên lỏng lẻo, thậm chí đứt giãn. Do đó, trong quá trình niềng răng bằng mắc cài sứ truyền thống, quan trọng là bạn cần thay mới dây thun thường xuyên theo hướng dẫn của bác sĩ làm răng uy tín tại Đà Nẵng để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Niềng răng với mắc cài sứ tự buộc được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, sử dụng hệ thống nắp trượt thay vì thun buộc để giữ và điều khiển dây cung trượt trong các rãnh của mắc cài. So với phương pháp truyền thống, mắc cài tự buộc giảm thiểu lực ma sát và giảm cảm giác khó chịu cho người đeo. Đồng thời không có tình trạng dây thun đứt giãn, làm cho quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Khi phải lựa chọn giữa kỹ thuật mắc cài sứ thông thường và mắc cài sứ tự buộc, nhiều người không khỏi đau đầu vì không biết nên chọn phương pháp nào để đạt được kết quả tốt nhất. Thực tế cho thấy cả hai phương pháp đều mang lại hiệu quả tích cực và quyết định chọn loại niềng nào phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân. Nếu tài chính không là vấn đề lớn và bạn muốn rút ngắn thời gian và số lần đến phòng khám để điều chỉnh dây thun, thì mắc cài sứ tự buộc là lựa chọn tối ưu.

>>> Có thể bạn quan tâm: Niềng răng mặt trong và những điều cần biết

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Dưới đây là bảng giá đối với dịch vụ niềng răng mắc cài sứ tại nha khoa Đà Nẵng để bạn tham khảo:

Phương pháp niềng răngGiá niêm yếtGiá saleBảo hànhChính sách trả gópƯu đãi
Mắc cài sứ (Chỉnh răng)24.000.00030.000.000 – 40.000.000 (Chỉnh hàm)3 năm– Trả góp 0% lãi suất trực tiếp tại nha khoa với 3 hình thức: Chuyển khoản, Tiền mặt, Quẹt thẻ.

– Mỗi tháng sẽ trả góp 1.000.000 VNĐ.

Miễn phí lên phác đồ điều trị

Niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu có thể tháo niềng?

Thông thường, niềng răng mắc cài sứ được thực hiện từ 18-24 tháng với 4 giai đoạn chính:

  • GĐ 1: Dàn đều răng + làm phẳng cung hàm (3-4 tháng hoặc 6-8 tháng)
  • GĐ 2: Đóng khoảng (8-12 tháng)
  • GĐ 3: Tinh chỉnh (3-4 tháng)
  • GĐ 4: Cố định răng và tháo mắc cài (1-2 tháng).
Các trường hợp thường gặp của răng
Các trường hợp thường gặp của răng

Tình trạng răng: Niềng răng mắc cài sứ có khả năng cải thiện tình trạng răng thưa, móm, lệch, hô… Do đó, tùy vào mức độ răng nặng hay nhẹ, đơn giản hay phức tạp để quyết định thời gian nhanh hay chậm.

Quá trình chăm sóc răng: Chăm sóc răng miệng đúng cách khi niềng răng sẽ giúp rút ngắn thời gian. Khi ăn uống và vệ sinh răng, nếu không tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ có thể khiến mắc cài bung ra nên cần nhiều thời gian để gắn lại. Nếu việc chăm sóc răng miệng kém có thể khiến bạn mắc các bệnh về răng miệng, dẫn đến phải kéo dài thời gian niềng răng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giai đoạn xấu nhất khi niềng răng là khi nào?

VIN Dentist – Địa chỉ nha khoa niềng răng mắc cài sứ tại Đà Nẵng uy tín

Nha khoa VIN Dentist là địa chỉ chỉnh nha tốt tại Đà Nẵng được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.

Tính tới thời điểm hiện tại, nha khoa VIN Dentist đã giúp hàng nghìn khách hàng lấy lại sự tự tin, nụ cười tỏa nắng. Ở VIN Dentist, bạn có thể yên tâm về tay nghề bác sĩ, các bác sĩ được đào tạo chuyên sâu và có chứng chỉ hành nghề.

Khách hàng niềng răng tại VIN Dentist
Khách hàng niềng răng tại VIN Dentist

Khi đến nha khoa, bệnh nhân sẽ được kiểm tra răng với nhiều thiết bị hiện đại như máy chụp X-quang, phần mềm 3D để bác sĩ phân tích và lên phác đồ điều trị chính xác. Quy trình niềng được thực hiện đúng chuẩn các bước. Đồng thời cam kết chăm sóc, theo dõi sau khi kết thúc quá trình niềng răng.

Niềng răng tại Đà Nẵng uy tín ở Nha Khoa VIN Dentist
Địa chỉ niềng răng uy tín – Nha Khoa VIN Dentist

Bên cạnh đó, đến với nha khoa, bạn không cần lo lắng về chi phí niềng răng mắc cài sứ. Tất cả khách hàng sẽ được áp dụng chính sách niềng răng trả góp hàng tháng. Hình thức này giúp bạn yên tâm và thoải mái hơn trong việc thanh toán.

Nha khoa VIN Dentistđịa chỉ nha khoa uy tín ở Đà Nẵng đơn vị niềng răng uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên niềng răng mắc cài sứ hay không, quy trình như thế nào thì đừng ngần ngại mà liên hệ với VIN Dentist để được tư vấn miễn phí nhé.

  • Địa chỉ: 475 Trần Hưng Đạo, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 730 3979
  • Hotline: 0835 79 1111
  • Website: https://vindentist.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/vindentist/

>>> Giải đáp thắc mắc: Niềng răng tại nhà có an toàn không?

4.7/5 - (98 bình chọn)

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest